วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

เราเรียนเพื่ออะไร?

ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง                 ฉันจึงมาหาความหมาย
ฉันหวังเก็บอะไรไปมากมาย           สุดท้ายให้กระดาษฉันแผ่นเดียว
หวังเพียงจะเฟื่องฟุ้ง                       ฤาจึงมุ่งการศึกษา
เพียงเพื่อปริญญา                           เอาตัวรอดเท่ารั้นฤา
ควรแท้สหายคิด                             จงตั้งจิตหมั่นยึดถือ
รับใช้ประชาคือ                              ปลายทางเราที่เล่าเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น